Du lịch Bà Nà Đà Nẵng thiên đường du lịch không thể bỏ lỡ


Đà Nẵng - một thành phố nên thơ, xinh đẹp của vùng đất Miền Trung nước ta đã và đang sở hữu khá nhiều những địa danh du lịch hấp dẫn làm say mê khách du lịch gần xa và Bà Nà Hills đường lên tiên cảnh là một trong những địa điểm du lịch này. Bà Nà Hills là một địa danh du lịch nổi tiếng, nằm cách Đà Nẵng hơn 20km về phía Tây Nam và ở độ cao trên 1400m so với mực nước biển. Bởi nét đẹp nên thơ, hữu tình từ trên núi cao mà nơi này được ví như chốn thiên đường của vùng hạ giới. Hãy cùng đi du lịch Đà Nẵng khám phá vẻ đẹp của nơi được ví như “Đà Lạt thứ hai” này qua bài viết sau đây.
Bà Nà – một điểm đến ấn tượng của thành phố biển
Giới thiệu khu du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng
Bà Nà Hills trước đây chỉ là một ngọn núi hoang, sau đó được đại úy người Pháp tên là Victor Adrel Debay khám phá vào năm 1901 khi ông đi du ngoại và sau đó dự án nguyên cứu, khai thác đỉnh núi Bà Nà được triển khai vào năm 1912. Từ đó, tại đỉnh núi Bà Nà này có vô số những công trình kiến trúc, nhiều bệnh viện, ngân hàng, khách sạn, những bưu điện... lần lượt mọc lên để đón khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Hiện tại khu du lịch Bà Nà đã được khai thác gần như toàn vẹn để giờ đây nó đã trở thành một Đà Nẵng các địa điểm du lịch ưa thích thu hút được sự quan tâm, chú ý của khá nhiều du khách và hằng năm lượng khách đến du lịch Bà Nà ngày một đông hơn nữa. Phong cách thiết kế của khu du lịch Bà Nà Hills theo lối hiện đại với những khu đô thị lớn, văn minh đã khiến Bà Nà Hills trở thành một điểm đến du lịch sáng giá cho du khách trong những dịp lễ tết và những ngày nghỉ dưỡng của khách du lịch thập phương.
Một số trải nghiệm ấn tượng tại khu du lịch Bà Nà Hills
Cáp treo trên Bà Nà Hills
Cáp treo tại Bà Nà Hills đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế với chiều cao đạt mức kỷ lục là 5.000 mét, độ chênh lệch giữa 2 ga đạt mức 1.000 mét. Việc đi cáp treo Bà Nà như là một trải nghiệm cảm giác mạnh cho du khách khi mà du khách sẽ "bay bổng" giữa núi rừng trong một khoảng thời gian khá dài. Bên cạnh đó, Bà Nà còn là nơi có hệ động thực vật đa dạng, có suối Mơ và Thác Tóc Tiên 9 tầng huyền ảo với những đám mây trôi bồng bềnh như trong chốn tiên cảnh. Càng lên cao, du khách sẽ cảm nhận được sâu sắc sự thay đổi kỳ diệu của khí hậu nơi đây, các mùa xuân, hạ, thu, đông, trôi qua chỉ trong một nháy mắt.
Cáp treo Bà Nà dài nhất thế giới
Khi càng lên tới đỉnh núi Bà Nà chính là đúng du khách càng tiến gần đến chốn "tiên cảnh" của vùng hạ giới. Đi Bà Nà vào buổi sáng, du khách sẽ được đón chào bằng một mùa xuân thoáng mát, im diệu. Đến trưa khi mà mặt trời lên cao sẽ kéo theo nhiệt độ nơi này cũng tăng lên, khi ấy du khách sẽ bước vào mùa hạ của năm. Khi ánh mặt trời bắt đầu mờ dần cũng chính là lúc chiều đến, khi ấy du khách sẽ được trải qua cảm giác của mùa hạ lãng mạn với những làn gió se lạnh. Và cuối cùng là khi trời đã chập tối, không khí bắt đầu lạnh dần, những cái rét cũng tràn về, khi ấy chính là mùa đông cho du khách trải nghiệm.
Khi đến với núi Bà Nà, du khách có thể đến tham quan và thắp hương tại ngôi chùa Linh Ứng. Ngoài ra trên chùa Linh Ứng này còn sở hữu một ngôi chùa khá lớn, là chùa Thích Ca cao tới 27 mét. Nếu chú ý kỹ, khi đi cáp treo gần tới đỉnh, du khách sẽ dễ dàng trông thấy pho tượng Phật này.
Điểm đến hấp dẫn tại Bà Nà Hills
Bà Nà Hills - một địa điểm du lịch ưa thích được khá nhiều sự quan tâm, chú ý của du khách trong và ngoài nước. Nó không chỉ có cảnh quan thiên nhiên nên thơ, xinh đẹp, không khí thoáng mát, trong lành mà những hoạt động vui chơi, tham quan tại đây cũng là một trong những lý do được sự yêu thích của khách du lịch. Sau đây là một vài điểm du lịch, giải trí hấp dẫn cho du khách tham khảo.
Hầm rượu Debay - đây là một hầm rượu có từ thời Pháp, được phục hồi lại, cất giữ khá nhiều loại rượu quý của Pháp cho du khách đến tham quan.
Làng Pháp: Đây là một ngôi làng nhỏ tái hiện lại lối kiến trúc cổ điển của nước Pháp trong thế kỷ 20 với nhiều điều thú vị, bất ngờ cho du khách đến tham quan, trải nghiệm.
Lối kiến trúc độc đáo của khu làng Pháp
Bảo tàng Sáp: Nơi này hiện đang trưng bày khá nhiều những pho tượng sáp đặc biệt ghi lại hình dáng, nét mặt của những nhân vật nổi tiếng trên thế giới một cách sống động cho chúng ta đến tham quan, trải nghiệm. Mỗi bức tượng sống động chân thật đó là tâm huyết của những nghệ nhân nổi tiếng đến từ đất nước của nghệ thuật - Ý.
Đỉnh Núi Chúa: Đỉnh núi cao nhất khu sinh thái Bà Nà, tại đây quý khách có thể “hít hà” bầu không khí trong lành để tận hưởng cảm giác thư thái. Đến với núi Chúa, du khách như lạc vào chốn thần tiên khi trải qua cảm giác tự mình chạm tay vào mây trời và ngắm nhìn cảnh sắc đất nước từ trên cao.
Khu ẩm thực: Đây là một điểm đến tuyệt vời cho những du khách đam mê ẩm thực. Các nhà hàng nơi đây phục vụ đầy đủ các món ăn dân dã, đặc sản 3 miền của Việt Nam và cả những món ăn của các đất nước Trung Á được chính tay các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến từ nguồn nguyên liệu tươi sống ngoại nhập.
Do thời tiết khí hậu tại Bà Nà khá đặc biệt, có cả 4 mùa cho du khách trải nghiệm, thế nên du khách có thể đến đây tham quan vào bất cứ thời gian nào trong năm. Và xin mách nhỏ với du khách, nếu đến Bà Nà vào mùa Xuân thì sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng hoa đào chuông, loài hoa đặc biệt đẹp và chỉ có nhiều nhất ở Bà Nà. Nếu đi Bà Nà vào thời điểm mùa hè, du khách sẽ được chứng kiến cảnh sắc toàn một màu trắng của hoa Cẩm Tú Cầu xinh đẹp, được tắm thác, tắm suối...
Trên đây là những thông tin chi tiết về khu du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng mà đi du lịch Đà Nẵng vừa chia sẻ cho du khách để du khách tham khảo. Nhân đây đi du lịch Đà Nẵng cũng xin kính chúc các bạn có được một chuyến du lịch Bà Nà vui vẻ, trọn vẹn nhất.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét

Hãy để lại bình luận của bạn
  • Vui lòng để lại ý kiến của bạn về chủ đề. Comments bao gồm liên kết hoạt động, quảng cáo, hoặc tương tự sẽ bị xóa.
  • Để chèm một đoạn code ngắn <i rel="code"> Mã code </i>
  • Để chèn một đoạn code dài <i rel="pre"> mã code </i>
  • Để chèn trích dẫn <i rel="quote"> Nội dung trích dẫn </i>
  • Để chèn hình ảnh <i rel="image"> Link ảnh </i>
  • Để chèn một đoạn video [iframe] URL embed video [/iframe]
  • Sau đó click dán vào ô bên dưới </>
  • © 2015 Khám Phá Blog ✔