Nét đẹp cầu Rồng trên dòng sông Hàn Đà Nẵng

Đà Nẵng không chỉ được du khách biết đến là nơi có những món ăn ngon, phong cảnh đẹp, có những khu resort, khách sạn sang trọng bậc nhất Việt Nam mà còn được biết tới nhờ những cây cầu hoành tráng như cầu quay sông Hàn, cầu Trần Thị Lý và cây cầu Rồng. Và chủ đề hôm nay Đi du lịch Đà Nẵng muốn chia sẻ đến các bạn đó là "Khám phá vẻ đẹp cầu Rồng Đà Nẵng".
Trong những năm gần đây có khá nhiều khách du lịch đặt ra câu hỏi, đó là vì sao cầu Rồng Đà Nẵng lại là điểm đến được đông đảo du khách gần xa yêu thích đến thế? Cầu Rồng cùng với những chiếc cầu độc đáo khác bắc qua sông Hàn đã tạo nên một điểm mạnh khiến càng nhiều du khách yêu thích đi du lịch Đà Nẵng hơn nữa. Mời Quý độc giả hãy theo chân Đi du lịch Đà Nẵng để cùng khám phá vẻ đẹp cầu Rồng Đà Nẵng.
Cầu Rồng là một trong những cây cầu của Đà Nẵng có tiềm năng du lịch rất lớn
1. Một số điều cần biết khi đi Đà Nẵng
Cầu Rồng - chiếc cầu xinh đẹp bắc qua sông Hàn, nối liền 2 quận lớn của Đà Nẵng giúp thuận tiện cho việc thông thương, đi lại và nó cũng là một biểu tượng độc đáo, tiêu biểu cho thành phố biển Đà Nẵng. Tại sao lại có tên cầu Rồng, chắc hẳn khi đến Đà Nẵng du khách phần nào cũng hiểu được. Bởi cầu Rồng được xây dựng, thiết kế với hình dáng của một con Rồng lớn nằm hướng ra biển với mong muốn mang Đà Nẵng bay cao, vươn xa và ngày một phát triển phồn thịnh hơn nữa. Cầu dài 666m và rộng 37,5m có sức chứa cho 6 làn xe. Kinh phí cho việc xây dựng chiếc cầu Rồng độc đáo này lên tới 1.5 ngàn tỉ đồng, có thể nói là con số khá cao.
2. Tại sao Cầu Rồng lại được sự ưa ái của khách du lịch gần xa?
Đi du lịch Cầu Rồng Đà Nẵng các bạn nên đi vào buổi chiều tối để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn của những màn trình diễn ánh sáng trên cầu. Cầu Rồng như một viên ngọc sáng lấp lánh kết hợp với những chiếc cầu khác trên sông Hàn tạo nên nét đẹp diệu kỳ của thành phố biển làm say mê khách du lịch gần xa mỗi khi đêm về.
Điều đặc biệt của cầu Rồng là có những màn phun lửa và phun nước vô cùng sôi động. Thời gian phun lửa của Cầu Rồng được biết là vào những ngày cuối tuần, thứ 7 và chủ nhật, đối với những dịp lễ lớn, cầu Rồng cũng sẽ phun lửa để phục vụ cho du khách. Cầu thường phun lửa vào lúc 21h tối sau đó là phun nước. Số lần phun lửa được tính đó là 9, thời gian phun là 2 phút mỗi lần; phun nước là 3 lần, thời gian mỗi lần là 3 phút. Để có thể thực hiện được khả năng của mình, cầu Rồng đã được xây dựng theo một nguyên lý của những kỹ sư xây dựng đại tài. Chính vì những lẽ trên mà cầu Rồng chính là biểu tượng, là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng nói riêng và của người Việt Nam nói chung.
Cầu Rồng phun lửa và phun nước tại Đà Nẵng
3. Du lịch Đà Nẵng khám phá nét đẹp cầu Rồng
Có khá nhiều người khi chưa đến cẩu Rồng thì chỉ nghĩ đây chỉ là một chiếc cầu sắt như những chiếc khác, cũng sẽ không có gì đặc biệt cả. Tuy nhiên điều này không hề đúng đối với chiếc cầu Rồng. Đến với cầu Rồng, du khách sẽ không phải ngỡ ngàng, thán phục trước vẻ đẹp lộng lẫy của nó. Đây là một chiếc cầu được xây dựng bằng cả tâm huyến của những kỹ sư tài ba mang tính nghệ thuật rất cao. Cầu Rồng mang một vẻ đẹp riêng rất độc đáo mà không chiếc cầu nào khác có được. Chính xác hơn là không một chiếc cầu nào có thể làm được như cầu Rồng là có khả năng phun lửa và phun nước. Chính vì nguyên nhân trên mà chiếc cầu Rồng này chính là một trong những điểm đến du lịch không thể bỏ lỡ khi du khách ghé thăm thành phố biển. Một gợi ý mà Đi du lịch Đà Nẵng muốn chia sẻ cho các bạn, đó là các bạn có thể tham gia đi du thuyền dạo chơi trên sông Hàn và ngắm nhìn nét đẹp chiếc cầu Rồng này vào những buổi chiều tối.
Hoặc du khách có thể chọn những khách sạn, quán cafe bên dòng sông Hàn thơ mộng, ngồi nhâm nhi tách trà “thưởng thức” sự huyên náo của đường phố và những ánh đèn phát ra từ những cây cầu Đà Nẵng về đêm. Đặc biệt du khách cũng có thể đến bến cầu Tình Yêu để chụp cho mình những bức ảnh đẹp có dáng vóc của chiếc cầu Rồng ngay phía sau lưng mình. Đặc biệt du khách cũng có thể đến Đà Nẵng các địa điểm du lịch ưa thích như Đèo Hải Vân, chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn… để tham quan hay dừng chân nghỉ mát tại các bãi biển Đà Nẵng, ghé thăm bán đảo Sơn Trà, thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng v.v..
Đi Đà Nẵng nhất định phải ghé lại tham quan chiếc cầu Rồng vào những buổi chiều tối
4. Cầu Rồng Đà Nẵng giúp phát triển du lịch
Cầu Rồng Đà Nẵng ngoài nét đẹp mê hoặc của nó thì nó cũng góp ích khá nhiều trong việc đi lại, lưu thông từ sân bay đến những khu du lịch nổi tiếng như Non Nước hay biển Mỹ Khuê v.v.. Cầu Rồng tạo điều kiện dễ dàng và thuận lợi cho du khách đi lại khi đến với Đà Nẵng. Bên cạnh đó, cầu Rồng cũng góp phần tạo điều kiện cho người dân thành phố trong việc buôn bán, kinh doanh, giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế cho Đà Nẵng. Đồng thời cầu Rồng cũng vinh dự lọt vào Top 30 chiếc cầu đẹp, quyến rũ nhất hành tinh, thu hút khách du lịch quốc tế tìm đến, đưa Việt Nam ngày một đi lên.
Vừa rồi Đi du lịch Đà Nẵng đã cùng Quý khách khám phá vẻ đẹp cầu Rồng Đà Nẵng. Hi vọng qua những thông tin này, du khách sẽ càng thích Đà Nẵng nói chung và cầu Rồng nói riêng để rồi lên kế hoạch cho mình đi du lịch tham quan trong những dịp cuối tuần, lễ tết sắp tới. Chúng tôi - đi du lịch Đà Nẵng cũng chúc Quý khách có được những chuyến du lịch Đà Nẵng vui vẻ bên người thân trong thời gian sắp tới.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét

Hãy để lại bình luận của bạn
  • Vui lòng để lại ý kiến của bạn về chủ đề. Comments bao gồm liên kết hoạt động, quảng cáo, hoặc tương tự sẽ bị xóa.
  • Để chèm một đoạn code ngắn <i rel="code"> Mã code </i>
  • Để chèn một đoạn code dài <i rel="pre"> mã code </i>
  • Để chèn trích dẫn <i rel="quote"> Nội dung trích dẫn </i>
  • Để chèn hình ảnh <i rel="image"> Link ảnh </i>
  • Để chèn một đoạn video [iframe] URL embed video [/iframe]
  • Sau đó click dán vào ô bên dưới </>
  • © 2015 Khám Phá Blog ✔