Cầu Sông Hàn - chiếc cầu độc đáo tại Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, rộng lớn, đang ngày một phát triển, vươn xa hơn nữa để chứng tỏ khả năng, bản lĩnh của mình, để xứng đáng là một thành phố dẫn đầu Miền Trung về sự phồn thịnh và phát triển. Cùng với việc phát triển kinh tế, thành phố còn gây tiếng vang trong nước và khu vực bởi những công trình hiện đại, quy mô lớn. Và trong những công trình kiến trúc này đáng chú ý và chiếm được cảm tình, sự quan tâm của đông đảo du khách gần xa có thể nhắc đến đó là du lịch cầu quay Sông Hàn Đà Nẵng - chiếc cầu quay đẹp, di nhất tại Việt Nam. Sự ra đời và phát triển của chiếc cầu quay độc nhất vô nhị tại Việt Nam này không chỉ minh chứng cho sự phát triển về kinh tế, giúp ích cho sự lưu thông, trao đổi hàng hóa giữa 2 bờ sông Hàn mà nó còn giúp cho sự phát triển về du lịch khi mà những công ty du lịch lữ hành trong nước lần lượt tổ chức khá nhiều Tour du lịch đến tham quan cầu Sông Hàn - chiếc cầu quay độc đáo tại Đà Nẵng này.
Cầu quay sông Hàn được xây dựng như thế nào
Sông Hàn bắt đầu từ ngã ba sông giữa quận Cẩm Lệ, quận Hải Châu và quận Ngũ Hành Sơn tới vịnh Đà Nẵng. Tuy nhiên, sau ngày đất nước thống nhất, dòng sông dài khoảng gần 8km và rộng từ 900-1.200m này chỉ có hai cây cầu bắc qua là cầu Trần Thị Lý (năm 1960) và cầu Nguyễn Văn Trỗi (năm 1965), tất cả đều do người Mỹ xây dựng. Nếu không muốn qua bên kia sông bằng phà, từ trung tâm thành phố, người dân phải đi vòng khoảng 15-16km mới đến được đường Phạm Văn Đồng. Hiểu được những khó khăn, cũng như nguyện vọng của người dân tại nơi mình lãnh đạo, chính quyền Đà Nẵng đã gấp rút cho xây dựng ngay một chiếc cầu mới, và đó là cầu sông Hàn của ngày nay.
Cầu quay sông Hàn - chiếc cầu lung linh, xinh đẹp vào buổi tối
Vào tháng 9/1998, cầu sông Hàn được khởi công xây gấp rút và đến tháng 3 năm 2000, cầu chính thức được đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại, lưu thông của người dân thành phố. Cầu Sông Hàn sở hữu chiều dài lên tới 487. mét, chiều rộng khoảng chừng 12.9 mét bao gồm 11 nhịp, mỗi nhịp dài đến 33 mét, cầu nối liền giữa 2 đường lớn của Đà Nẵng là đường Lê Duẩn và đường Phạm Văn Đồng. Theo ghi chép trong cẩm nang du lịch Đà Nẵng các địa điểm du lịch yêu thích, đây là chiếc cầu quay duy nhất của Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại và cũng là câu quay đầu tiên do kỹ sư và công nhân Việt Nam tự thiết kế và thi công.
Một điều khá lý thú, mặc dù được xây dựng trên địa hình bất tiện, phức tạp như lòng sông sâu, bom mìn chiến tranh còn lưu lại khá nhiều nhưng cầu quay sông Hàn lại được hoàn thành khá nhanh, chỉ khoảng chưa đầy 2 năm là đã xây dựng xong. Đặc biệt, chỉ riêng trong năm 1999, đơn vị thi công đã hoàn thành 10 trong số 14 mố trụ. Chính vì những lý do trên mà cầu quay sông Hàn đã trở thành niềm tự hào của người dân thành phố biển. Nhờ vào sự hiện diện của chiếc cầu quay này, người dân trong thành phố đã không phải lo lắng vì giữa trung tâm đến bán đảo Sơn Trà chỉ mất có 5 phút đi xe mà thôi.
Thời gian quay của cầu sông Hàn
Vào khoảng 12g00 đêm, cầu quay sông Hàn sẽ quay cho tàu thuyền qua lại
Theo như tìm hiểu của chúng tôi, để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến Đà Nẵng có thể ngắm nhìn, chiêm ngưỡng được nét đẹp cầu Sông Hàn khi quay, chính quyền, trung ương thành phố biển đã cho điều chỉnh lại thời gian cầu Sông Hàn quay. Cụ thể, cầu Sông Hàn sẽ quay trong khoảng thời gian 12h đêm, đến 3h30 sẽ trở lại như ban đầu, các tàu thuyền có thể chọn thời điểm này để qua lại, lưu thông. Du khách muốn chiêm ngưỡng khoảnh khắc ấn tượng này nên đến đây sớm để lựa chọn được góc nhìn ấn tượng nhất.
Một vài cây cầu khác trên Sông Hàn
Bên cạnh chiếc cầu quay sông Hàn xinh đẹp, tại sông Hàn còn có 5 cây cầu lớn khác nữa cũng bắc qua, cụ thể đó là cầu Trần Thị Lý, cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Tiên Sơn, Cầu Thuận Phước và cuối cùng là chiếc cầu Rồng huyền thoại. Những chiếc cầu này mặc dù được xây dựng trong những khoảng thời gian khác nhau, thế nhưng chúng đều có những vẻ đẹp, những dấu ấn riêng cho sự phát triển của thành phố. Trong đó, cầu Trần Thị Lý là chiếc cầu đầu tiên bắc qua sông Hàn.
Cầu Thuận Phước - chiếc cầu dây văng dài nhất nước ta
Tiếp đến là cầu Thuận Phước được xây dựng vào 1965 bởi người Mỹ. Vào năm 2013, cầu Nguyễn Văn Trỗi chính thức trở thành chiếc cầu đi bộ đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng. Cầu Tiên Sơn cũng là chiếc cầu trên sông Hàn với chiều dài 529.1 mét được xây dựng và hoàn thành trong 2 năm 2002 - 2004. Cầu Thuận Phước được xây dựng từ năm 2003-2009, là cây cầu treo dây văng dài nhất Việt Nam với 1.856m.
Cầu Rồng là cây cầu mới nhất bắc qua sông Hàn và cũng là một trong những chiếc cầu độc đáo nhất Đà Nẵng, được xây dựng từ năm 2009-2013 với chiều dài khoảng 666m và rộng 37.5m. Cầu Rồng không chỉ mang dáng hình của một chú rồng thời Lý mà nó còn có khả năng phun được lửa lẫn nước để phục vụ cho khách du lịch đến tham quan, tìm hiểu.
Trên đây là những thông tin về cầu quay sông hàn Đà Nẵng - một chiếc cầu đẹp, tượng trưng cho sự phát triển phồn thịnh cũng như là một biểu tượng đáng tự hào mà người dân Đà Nẵng có được. Nếu muốn nhìn ngắm chiếc cầu quay độc nhất vô nhị của Việt Nam này, du khách hãy gọi đến tổng đài 1900 6749 và 08 7300 6749 đặt tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày của Viet Fun Travel nhé. Chúc quý khách và gia đình có một hành trình du lịch thật nhiều niềm vui và thú vị!

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét

Hãy để lại bình luận của bạn
  • Vui lòng để lại ý kiến của bạn về chủ đề. Comments bao gồm liên kết hoạt động, quảng cáo, hoặc tương tự sẽ bị xóa.
  • Để chèm một đoạn code ngắn <i rel="code"> Mã code </i>
  • Để chèn một đoạn code dài <i rel="pre"> mã code </i>
  • Để chèn trích dẫn <i rel="quote"> Nội dung trích dẫn </i>
  • Để chèn hình ảnh <i rel="image"> Link ảnh </i>
  • Để chèn một đoạn video [iframe] URL embed video [/iframe]
  • Sau đó click dán vào ô bên dưới </>
  • © 2015 Khám Phá Blog ✔