Khu di tích Mỹ Sơn - địa điểm tham quan du lịch nổi bật đáng đến tại Đà Nẵng

Thánh Địa Mỹ Sơn là một điểm đến du lịch khá hấp dẫn được đông đảo du khách yêu thích tại Đà Nẵng. Với những nét đẹp được tạo nên từ thời xa xưa, Thánh Địa Mỹ Sơn đã được sự yêu thích, quan tâm của hàng triệu khách tham quan du lịch trong nước và quốc tế, hằng năm lượng khách du lịch tìm về đây ngày một nhiều hơn. Đặc biệt hơn, khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn này vinh dự được tổ chức quốc tế UNESCO công nhận là một di sản văn hóa thế giới năm 1999. Và nhằm giúp du khách có thêm những thông tin về du lịch thánh địa Mỹ Sơn Đà Nẵng, Viet Fun Travel đã sưu tầm và tổng hợp để giờ đây có thể chia sẻ đến du khách bài viết sau đây về chủ đề "Khám phá vẻ đẹp Thánh Địa Mỹ Sơn Đà Nẵng".
Thánh Địa Mỹ Sơn - địa điểm du lịch khá hấp dẫn tại Đà Nẵng
Giới thiệu về khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn Đà Nẵng
Thánh địa Mỹ Sơn là một trong những công trình kiến trúc được xây dựng và thế kỷ thứ 4. Qua nhiều năm sau, khu di tích này được phát triển, mở rộng hơn và được xây dựng thêm khá nhiều những ngọn tháp lớn nhỏ khác nữa. Trong số những điểm đến của khu di tích này, nổi bật và được chú ý nhiều nhất đó là khu văn hóa Chăm Pa. Nơi này được xem như là cội nguồn của Ấn Độ Giáo tại Việt Nam. Một đặc điểm nổi bật nữa, đó là khu di tích thánh Địa Mỹ Sơn là nơi mà nghệ thuật chăm Pa phát triển mạnh nhất, kéo dài liên tục qua nhiều thế kỷ. Vì thế là nơi này được xem như là một địa danh du lịch khá nổi tiếng, là điểm đến ưa thích của khá nhiều khách tham quan, du lịch trong nước và quốc tế.
Theo như thông tin ghi chép lại thì vào những dịp vua mới lên kế vị, nhất định phải ghé lại Thánh Địa Mỹ Sơn để làm lễ, dâng cúng lễ vật cho thần linh để cầu sự tốt lành, bình an và thịnh vượng, đồng thời phải xây dựng lại đền thờ. Ngoài chức năng hành lễ, Thánh địa Mỹ Sơn còn là nơi chôn cất các vị vua và tu sĩ nhiều quyền lực. Thế nhưng vào những ngày cuối cùng của vương triều Chiêm Thành, thánh địa Mỹ Sơn cũng chìm vào quên lãng cùng với nó. Cho đến những năm 1885, thánh địa Mỹ Sơn mới được phát hiện lại bởi những người lính của thực dân Pháp. 10 năm sau đó, một nhà khảo cổ học người Pháp đã đến đây để tìm hiểu, chiêm ngưỡng khu di tích này. Và đến những năm 1994, khu di tích này mới thật sự quay trở lại, nhiều nhà nguyên cứu, khảo cổ học bắt đầu tìm đến đây để khám phá những điều bí ẩn, nguồn gốc cũng như những câu chuyện liên quan đến khu di tích cổ xưa này.
Thánh Địa Mỹ Sơn với nhiều điều bí ẩn
Vị trí đại lý của Thánh đại Mỹ Sơn
Khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn nằm ở đâu? Đó là câu hỏi của khá nhiều khách tham quan du lịch. Theo như tìm hiểu của Viet Fun Travel thì nơi này tọa lạc tại khu vực Tây Nam của Đà Nẵng, nằm cách trung tâm khoảng chừng 70 km. Du khách có thể dễ dàng di chuyển đến địa danh du lịch này bằng xe máy hay taxi. Thánh địa Mỹ Sơn ẩn mình trong một thung lũng có đường kính 2km, xung quanh là núi. Khu Thánh Địa này có một mạch núi cao nối liền núi Đông Trường Sơn qua tới kinh đô Trà Kiệu. Khi đến tham quan khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp của những công trình kiến trúc, những đền đài cổ xưa mang đầy vẻ bí ẩn trong bầu không khí trong lành, thoáng mát của nơi này. Đặc biệt nếu tham gia những Tour Đà Nẵng của Viet Fun Travel, du khách sẽ được giới thiệu kỹ hơn nữa về những ngọn tháp tại Thánh Địa Mỹ Sơn này.
Thánh Địa Mỹ Sơn với nét đẹp kiến trúc hiếm có
Điều khiến du khách chú ý nhất đến vẻ đẹp Thánh địa Mỹ Sơn Đà Nẵng có lẽ là kiến trúc. Theo những kết quả nghiên cứu thì ngôi đền đầu tiên ở Thánh địa Mỹ Sơn được làm bằng gỗ vào thế kỷ thứ 4. Sau đó được xây dựng lại bằng gạch, với kỹ thuật xây dựng độc đáo và đến nay vẫn là một ẩn số. Nhìn chung về mặt kiến trúc thì các đền tháp, lăng mộ ở Thánh địa Mỹ Sơn là nơi hội tụ của rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Một vài kiểu dáng tháp được biết đó là kiểu Đồng Dương, Mỹ Sơn, kiểu cổ đại, Hòa Lai hay kiểu Bình Định...
Khu Thánh Địa Mỹ Sơn có một ngọn tháp chính, bao quanh ngọn tháp này chính là những ngọn tháp nhỏ hơn và một vài những công trình phụ khá đặc trưng. Ngọn tháp chính này thờ thần Siva và được xem là khu vực trung tâm của vạn vật theo thuyết của người Chăm Pa cổ. Mặt trước của mỗi cụm tháp là một chiếc cổng, tiếp đó là tiền đình nơi sắp xếp lễ vật và múa hát nghi thức hành lễ truyền thống. Khi đi vào khu vực bên trong của những ngôi tháp này, du khách sẽ trông thấy một công trình khá đồ sộ, luôn luôn hướng về phía Bắc được gọi là Kosa Grha.
Các tháp ở khu di tích Thánh địa Mỹ Sơn đều có hình chóp
Đa phần những ngọn tháp tại Thánh Địa này đều có hình chóp, lý do lý giải cho điều này chính là người Chăm Pa Cổ quan niệm gần hình chóp chính là biểu tượng của núi Meru, là nơi linh thiêng, thờ cúng vị thần vĩ đại Hindu. Nếu có dịp ghé lại những khu du lịch tại Đà Nẵng thì đâu đó du khách sẽ thấy được những món quà lưu niệm theo dạng hình tháp làm bằng đá cực kỳ độc đáo của thánh địa Mỹ Sơn. Khi ghé lại tham quan Thánh Địa, du khách sẽ có dịp được chiêm ngưỡng, được tìm hiểu nguồn gốc, lịch sử của một số vị thần quyền lực của người Chăm Pa cổ được khắc trên những bức tường đá với nhiều hoa văn độc đáo, ấn tượng.
Đến với Thánh địa Mỹ Sơn, du khách dễ dàng bắt gặp những chi tiết trang trí như là hoa lá, voi, sư tử, hình tượng Kala – Makara, nhạc công, chư thiên đứng hộ trì thủy quái, hoạt cảnh vũ nữ Apsara. Chuyến đi đến Thánh địa Mỹ Sơn này hứa hẹn đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm thực tế mới về kiến trúc, tôn giáo và những kiến thức về lịch sử vô cùng quý giá.
Nếu có cơ hội đến Đà Nẵng, du khách hãy thực hiện hành trình khám phá vẻ đẹp Thánh địa Mỹ Sơn cho riêng mình. Nhân đây Viet Fun Travel cũng xin gửi lời chúc một chuyến du lịch yên bình, vui vẻ đến toàn thể du khách, những người đã và đang đồng hành cùng Viet Fun Travel trong suốt thời gian qua. Một vài Tour du lịch Đà Nẵng hiện tại Viet Fun Travel đang tổ chức có đi qua khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn này cho du khách tham khảo, đó là Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày...

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét

Hãy để lại bình luận của bạn
  • Vui lòng để lại ý kiến của bạn về chủ đề. Comments bao gồm liên kết hoạt động, quảng cáo, hoặc tương tự sẽ bị xóa.
  • Để chèm một đoạn code ngắn <i rel="code"> Mã code </i>
  • Để chèn một đoạn code dài <i rel="pre"> mã code </i>
  • Để chèn trích dẫn <i rel="quote"> Nội dung trích dẫn </i>
  • Để chèn hình ảnh <i rel="image"> Link ảnh </i>
  • Để chèn một đoạn video [iframe] URL embed video [/iframe]
  • Sau đó click dán vào ô bên dưới </>
  • © 2015 Khám Phá Blog ✔