Đình Làng Hải Châu - địa điểm tham quan Đà Nẵng được ưa thích

Đình làng Hải Châu là một trong những điểm tham quan không thể bỏ lỡ trong lịch trình tour du lịch Đà Nẵng của du khách. Đình Làng Hải Châu Đà Nẵng được thiết kế theo lối kiến trúc cổ điển, không gian tạo nên nét đẹp cổ xưa cùng nét văn hóa mang đậm tín ngưỡng truyền thống làm nổi bật lên giữa chốn thành thị hiện đại, sang trọng. Chính vì vậy khi du lịch Đình Làng Hải Châu, du khách sẽ cảm nhận được một hình ảnh Đà Nẵng rất khác biệt. Nó không mang vẻ đẹp của một phố thị hiện đại, tấp nập mà giữ cho mình nét đẹp truyền thống, yên tĩnh, không gian thoáng đãi, trong lành. Một điều đặc biệt thú vị nữa là mùi khói hương lúc nào cũng lan tỏ khắp nơi, tạo cảm giác thoải mái, dịu nhẹ, khiến lòng người luôn được bình yên, thoải mái. Chính vì những nguyên nhân trên mà người ta hay nói "Đình Làng Hải Châu - nơi bình yên giữa chốn thị thành".
Đình làng Hải Châu - nơi bình yên giữa chốn thị thành
Giới thiệu khái quát Đình Làng Hải Châu - nơi bình yên giữa chốn thị thành
Đình làng Hải Châu là một ngôi làng cổ xưa nằm tại thành phố biển, cụ thể nó tọa lạc tại số 48 đường Phan Chu Trinh, thuộc quận Hải Châu Đà Nẵng. Vào năm 2001, đình Làng Hải Châu vinh dự được trao tặng danh hiệu "di tích lịch sử Văn hóa Quốc gia". Đặc thù Đình Làng Hải Châu Đà Nẵng nằm gần khu vực trung tâm, gần những khu thương mại, mua sắm cũng như những khách sạn lớn nên việc di chuyển đến tham quan đình làng hầu như khá đơn giản, dễ dàng và tiện lợi, du khách có thể đi taxi hoặc thuê xe máy để đến đây tham quan đều được. Là một địa điểm du lịch Đà Nẵng được yêu thích đình làng Hải Châu luôn tiếp đón một lượng khách đến tham quan và dâng hương mỗi năm.
Theo như tìm hiểu của Viet Fun Travel thì Đình Làng Hải Châu được ra đời và tồn tại tới 5 thế kỷ. Theo như những gì mà lịch sử còn lưu lại thì khu du lịch Đình Làng Hải Châu Đà Nẵng chí là một ngôi làng ra đời sớm nhất tại đây. Những người lập nên làng Hải Châu được xác định là 43 chư tộc thuộc làng Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Những chư tộc này là dân chúng của vua Lê Thánh Tông, vâng lệnh của vua vào đây để khai phá, mở rộng lãnh thổ. Trong quá trình khai khẩn họ đã lập ra làng Hải Châu và cư ngụ tại đây. Như vậy có thể hiểu rằng gốc gác của làng là ở Hải Châu, Tĩnh Gia, Thanh Hóa.
Làng Hải Châu xây dựng vào năm Gia Long thứ 5 bên cạnh dòng sông Hàn xinh đẹp. Đình thờ Thành Hoàng làng và các vị Tiền hiền, Hậu hiền của làng. Qua nhiều năm vật đổi sao dời, Đình Làng Hải Châu đã được sữa chữa, tu bổ đến 3 lần.

Đình làng Hải Châu trải qua 3 lần xây dựng
Sau lần xây dựng thứ nhất vào năm 1806, do sự tàn phá của chiến tranh, đình làng Hải Châu Đà Nẵng được xây dựng lại lần thứ hai vào năm 1860 tại một khu đất mới mà nay thuộc trường Trung học Y Tế Đà Nẵng (99 Hùng Vương, quận Hải Châu). Đến những năm 1904, làng Hải Châu chính thức được xây lại lần 2. Đến ngày nay, đình làng Hải Châu sở hữu khá nhiều những công trình kiến trúc cổ kính, có giá trị to lớn như cổng Tam Quan, nhà thờ Tiền Hiền, miếu bà thờ Thánh Mẫu Thiên Y Ana hay nhà thờ 43 chư phái tộc trước đây. Mãi đến những năm 2002, ngôi đình làng này chính thức được tu bổ một lần nữa, lần này chính quyền Đà Nẵng chỉ sữa chữa dựa trên kiến trúc có sẵn chứ không xây lại như trước đây nhằm giữa lại những giá trị lịch sử của nơi này.
Đình làng Hải Châu với nhiều lễ hội đặc sắc, thú vị
Đình làng Hải Châu – không gian sinh hoạt văn hóa- tín ngưỡng
Xét về mặt lịch sử, Đình Làng Hải Châu tồn tại qua nhiều đời, do đó việc duy trì nét văn hóa độc đáo, truyền thống cũng như tín ngưỡng tại đây là điều vô cùng cần thiết. Đình Hải Châu có thể được xem là nơi lưu giữ những nét đẹp văn hóa sâu xa, cội nguồn mà Đà Nẵng có được.
Đình làng Hải Châu như là một không gian kết nối giữa quá khứ và hiện tại, nhắc nhớ mọi người về cội nguồn của mình. Từ năm 2009, thành phố Đà Nẵng đã khôi phục lại lễ hội đình làng Hải Châu để tạo không gian cho mọi người cũng trở về nguồn cội của lịch sử cha ông. Bên cạnh đó lễ hội đình làng như một lời tri ân đến những vị Tổ đã sáng lập nên làng tạo tiền đề cho cuộc sống ngày nay. Lễ hội cũng giúp chúng ta nhớ lại một đạo lý mà ông cha ta để lại, đó là "uống nước nhớ nguồn".
Ngoài ra đình làng Hải Châu cũng có thờ Thánh Mẫu Thiên Y Ana cũng thể hiện rất đậm nét văn hóa thờ Mẫu của người Việt. Mọi người đến đây là để chiêm ngưỡng kiến trúc tuyệt đẹp của đình Hải Châu, để dâng hương thành kính với những vị thần và cầu chúc những điều tốt lành…
Giữa những đông đúc và xô bồ của chốn thị thành hẳn mọi người sẽ cảm thấy thật ấm áp và yên bình khi bước chân vào không gian đình làng Hải Châu. Với kiến trúc đình đậm chất Á Đông cổ kính và bầu không khí linh thiêng, thanh tịnh nơi đây những mỏi mệt và ưu phiền dường như tan biến. Đến đây tâm hồn chúng ta cảm thấy bình yên, gội rửa chỉ còn sự trong sạch, tĩnh lặng mà thôi. Đến đây chắc hẳn nhiều du khách đã yêu thích ngôi làng này rồi, thế tại sao không nhanh tay đặt ngay cho mình một Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày chất lượng cao để đến thăm ngôi làng cổ xưa, nơi bình yên giữa chốn thị thành này.

Share this :

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Bài viết rất hay và sâu sắc. Bạn có thể cân nhắc một thiết kế website Đà Nẵng đẹp để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người đọc. Giá thiết kế web
Đà Nẵng
rẻ hoặc tôi sẽ chỉ cho bạn cách thiết kế web wordpress miễn phí tại Đà Nẵng.

Xem thêm: https://www.linkedin.com/in/scvseo/


Balas

Hãy để lại bình luận của bạn
  • Vui lòng để lại ý kiến của bạn về chủ đề. Comments bao gồm liên kết hoạt động, quảng cáo, hoặc tương tự sẽ bị xóa.
  • Để chèm một đoạn code ngắn <i rel="code"> Mã code </i>
  • Để chèn một đoạn code dài <i rel="pre"> mã code </i>
  • Để chèn trích dẫn <i rel="quote"> Nội dung trích dẫn </i>
  • Để chèn hình ảnh <i rel="image"> Link ảnh </i>
  • Để chèn một đoạn video [iframe] URL embed video [/iframe]
  • Sau đó click dán vào ô bên dưới </>
  • © 2015 Khám Phá Blog ✔