Mẹo đi Đà Nẵng tự túc cho những ai cần

Đà Nẵng là một thành phố xinh đẹp của Miền Trung nước ta nằm tại dòng sông Hàn huyền thoại được đông đảo du khách gần xa yêu mến, thưởng thức. Ngoài việc sở hữu một vị trí khá "đắc địa", là 1 trong 3 trung tâm văn hóa, thương mại lớn nhất nước ta, một bên giáp với biển, một bên giáp với những di sản văn hóa vật thể nổi tiếng nhất cả nước như Phố Cổ Hội An, Thánh Địa Mỹ Sơn và vùng đất Cố Đô Huế, thành phố biển Đà Nẵng còn được khách du lịch yêu mến bởi môi trường sống trong lành, hàng loạt danh lam thắng cảnh rải rác khắp địa bàn thành phố cùng nền văn hóa đặc sắc. Thế nhưng có một điều đáng lưu ý đó là đến du lịch Đà Nẵng nên đi đâu? có những địa điểm du lịch nào hấp dẫn? hay có những kinh nghiệm khi du lịch Đà Nẵng tự túc gì cho dân đi Phượt? Để trả lời được cho những câu hỏi này, mời các bạn theo dõi bài viết sau đây của Viet Fun Travel.
Viện bảo tàng nghệ thuật Điêu Khắc Chăm Pa
Viện Bảo Tàng này khá lớn, có quy mô lớn nhất cả nước, nó được xây dựng xong và đưa vào sử dụng vào khoảng năm 1919 dựa trên ý tưởng của một nhà khảo cổ khá nổi tiếng của người Pháp là ông Henri Parmentier. Theo như những ghi chép còn lưu lại của cuốn cẩm nang du lịch Đà Nẵng tự túc, Viện bảo tàng này đã được trùng tu, sửa chữa đến 2 lần, đó là vào năm 1930 và năm 2002 dựa trên lối kiến trúc cổ Gothic pha lẫn với lối kiến trúc của người Chăm Pa cổ, xung quanh viện bảo tàng là những khóm hoa sứ tỏa mùi hương thơm ngát mang đến không gian hài hòa cho nơi này. 
Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm là điểm đến yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước

Viện bảo tàng Chăm này tọa lạc giữa 2 con đường lớn của thành phố Đà Nẵng là đường Trưng Nữ Vương và đường 2/9, nơi này hiện đang lưu giữ khá nhiều những món cổ vật có giá trị mà những món cổ vật này được tìm thấy ở những ngọn tháp cũng như những thành lũy Chăm ngày trước thuộc vùng núi Tây Nguyên nước ta. Trong viện bảo tàng hiện đang trưng bày tới 500 món cổ vật khác nhau, số còn lại thì được lưu giữ trong nhà kho của viện.
Mặc dù ngày nay Vương quốc Chăm Pa không còn tồn tại nhưng những tác phẩm điêu khắc độc đáo được lưu giữ tại bảo tàng sẽ cho du khách du lịch Đà Nẵng tự túc thấy được sự tài hoa và sức sáng tạo không ngừng nghỉ của những nghệ nhân Chăm cũng như sự hưng thịnh của một vương quốc hùng mạnh trong lịch sử.
Núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
Đi du lịch Đà Nẵng tự túc thì núi Ngũ Hành Sơn là điểm đến du lịch không thể bỏ qua. Núi Ngũ Hành Sơn là tên gọi chung của 5 ngọn núi lớn tọa lạc tại Phía Đông Nam của thành phố Đà Nẵng, đó là Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn theo nguyên lý vận hành của Ngũ Hành tạo nên. Mỗi ngọn núi tại Ngũ Hành Sơn đều có một nét đẹp riêng và gắn liền với những câu chuyện cổ tích khác nhau mang nhiều giá trị về mặt văn hóa, tinh thần và cả những yếu tố tâm linh đáng để chúng ta tìm hiểu, nguyên cứu. Và trong số 5 ngọn núi tại Ngũ Hành Sơn này thì Thủy Sơn được xem là ngọn núi cao nhất, lớn nhất, đẹp nhất, có nhiều hang động, chùa chiền nhất đáng để chúng ta tìm đến để tham quan nhất.
Núi Thủy Sơn - Ngũ Hành Sơn

Đến Ngũ Hành Sơn, du khách có thể tham quan một số địa điểm nổi tiếng sau đây, chẳng hạn như Chùa Tam Thai, chùa Huyền Không, chùa Linh Ứng, động Âm Phủ, Hoa Nghiêm… Đặc biệt nếu đã quyết định đến tham quan núi Ngũ Hành Sơn thì theo như kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng tự túc của Viet Fun Travel, du khách nên dành chút thời gian du lịch của mình để ghé lại làng đá Mỹ Nghệ Non Nước bởi ngôi làng cổ truyền thống lớn nhất Đà Nẵng này nằm dưới ngay chân núi Ngũ Hành Sơn.
Đà Nẵng với những chiếc cầu đẹp
Không chỉ có nhiệm vụ nối liền đôi bờ sông, những cây cầu với kiến trúc tuyệt đẹp như cầu Rồng, cầu Quay sông Hàn… còn là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng.
Là cây cầu mới nhất bắc qua sông Hàn, cầu Rồng được các kiến trúc sư ưu ái với thiết kế độc đáo theo hình dáng con Rồng thời Lý đang vươn mình bay ra biển và có khả năng phun lửa và nước. Cầu được xây dựng từ năm 2009 - 2013 với chiều dài 666m và rộng 37,5m. Một lưu ý đáng để các bạn quan tâm đó là cầu Rồng Đà Nẵng chỉ phun lửa vào khoảng thời gian cố định, từ 21 giờ các ngày thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ lớn trong năm. Tuy nhiên, một trong những điều cần lưu ý khi du lịch Đà Nẵng tự túc là du khách không được lên cầu vào thời điểm này.
Cầu Quay sông Hàn lung linh về đêm

Cầu Quay sông Hàn khá nổi tiếng, là địa điểm du lịch khá hấp dẫn đáng để chúng ta đến tham quan, du lịch khi có dịp ghé lại thành phố biển Đà Nẵng. Cầu được xây dựng vào năm 1998 và được hoàn thành vào năm 2000, đây được xem là chiếc cầu quay duy nhất tại Việt Nam được thi công và xây dựng bởi những người thợ, người kỹ sư của Việt Nam. Chiều dài cầu lên tới 487.7 mét và chiều rộng lên đến 12.9 mét nối liền 2 con đường lớn là đường Lê Duẩn và đường Phạm Văn Đồng của Đà Nẵng. Đặc biệt nếu bạn muốn chứng kiến cảnh cầu sông Hàn quay, các bạn có thể tranh thủ khoảng thời gian từ 0h giờ sáng để xem được khoảng khắc tuyệt vời này nhé.
Ngoài 2 chiếc cầu kể trên thì Đà Nẵng còn khá nhiều những chiếc cầu khác cho chúng ta chiêm ngưỡng, chẳng hạn như cầu Trần Thị Lý, cầu treo dây võng Thuận Phước, cầu Nguyễn Văn Trỗi... Tuy nhiên 2 chiếc cầu Rồng và cầu quay Sông Hàn vẫn là 2 điểm đến du lịch hút khách nhất tại thành phố Đà Nẵng.
Ngoài những địa điểm kể trên, thành phố biển Đà Nẵng còn rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng đang chờ đợi quý khách. Thế nhưng nếu bạn muốn có thêm bạn đồng hành, có thêm những người bạn mới thì hãy nhanh tay gọi ngay cho Viet Fun Travel theo số 1900 6749 và 08 7300 6749 để đặt những Tour Đà Nẵng chất lượng cao ngay nhé. Nhân đây Viet Fun Travel cũng xin kính chúc quý khách, những người đã, đang và sẽ đồng hành cùng Viet Fun Travel trong suốt thời gian qua có được những chuyến du lịch Đà Nẵng vui vẻ, trọn vẹn nhất nhé!

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét

Hãy để lại bình luận của bạn
  • Vui lòng để lại ý kiến của bạn về chủ đề. Comments bao gồm liên kết hoạt động, quảng cáo, hoặc tương tự sẽ bị xóa.
  • Để chèm một đoạn code ngắn <i rel="code"> Mã code </i>
  • Để chèn một đoạn code dài <i rel="pre"> mã code </i>
  • Để chèn trích dẫn <i rel="quote"> Nội dung trích dẫn </i>
  • Để chèn hình ảnh <i rel="image"> Link ảnh </i>
  • Để chèn một đoạn video [iframe] URL embed video [/iframe]
  • Sau đó click dán vào ô bên dưới </>
  • © 2015 Khám Phá Blog ✔