Danh sách 4 món ăn đặc sản hấp dẫn nhất tại Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng nên thơ, xinh đẹp, là điểm dừng chân lý tưởng cho khách tham quan, du lịch trong nước và quốc tế. Đà Nẵng ngoài những danh lam thắng cảnh vốn có của mình, nó còn tiếp giáp với 3 di sản văn hóa thế giới là phố cổ Hội An, Cố đô Huế và Thánh địa Mỹ Sơn. Ngoài ra khi ghé lại du lịch Đà Nẵng thì những món ăn ngon, hấp dẫn, món ăn đặc sản tại đây du khách cũng đừng nên bỏ qua. Mặc dù so với những khu vực khác thuộc vùng duyên hải Miền Trung, ẩm thực du lịch Đà Nẵng có những đặc điểm khá tương đồng nhau. Thế nhưng những món ăn đặc sản tại Đà Nẵng lại nó những nét hấp dẫn riêng mà không vùng miền nào có được. Và cũng chính vì sự đa dạng của những món ăn ngon tại thành phố biển mà khi có dịp ghé lại vùng đất này, nhiều du khách vẫn phải suy nghĩ, đắng đo không biết nên ăn uống gì khi du lịch Đà Nẵng?
Nhằm giúp du khách có thêm sự lựa chọn cho những món ăn ngon tại Đà Nẵng, Viet Fun Travel xin giới thiệu đến các bạn danh sách những món ăn ngay bên dưới đây để các bạn tham khảo và lựa chọn nhé:
Món Mì Quảng
Nếu đến du lịch Đà Nẵng mà không thưởng thức được món Mì Quảng thì quả là sự tiếc nuối cho du khách bởi đây là một món đặc sản khá ngon. Mì Quảng là món ăn khá thông dụng và dễ tìm, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nó ở một quán ăn vỉa hè, một tiệm ăn lớn hay những nhà hàng sang trọng. Điểm nổi bật của món Mì Quảng này chính là ở sợi mì, sợi mì to, dày và khá cứng do được làm từ những hạt gạo còn nguyên vỏ cám. Và đây cũng chính là lý do vì sao sợi mì Quảng thường hay có màu hơi đục. 
Mì Quảng Đà Nẵng
Theo như tìm hiểu, Mì Quảng có thể nấu theo nhiều cách khác nhau, thế nhưng vẫn phải có một số nguyên liệu thiết yếu như bánh tráng mè nướng, xà lách, hành. đậu phộng, ngò rí và một vài lát bắp chuối xắt thì mới đúng là món Mì Quảng Miền Trung chính hiệu.
Tô Mì Quảng muốn được thơm ngon đúng chất thì ngoài sợ mì to, giòn thì nước lèo cũng là một yếu tố khá quan trọng. Nước lèo phải được hầm từ xương heo mới ngon được. Khi ăn thực khách trộn đều các nguyên liệu rồi chan phần nước này vào tô. Một địa chỉ ăn mì Quảng ngon mà Viet Fun Travel muốn chia sẻ cho các bạn, đó là tiệm Mì Quảng Bà Mua trên đường Nguyễn Tri Phương.
Bánh tráng cuốn thịt heo
“Chưa ăn chưa biết Đà Nẵng” là câu nói mà nhiều du khách trong tour du lịch Đà Nẵng vẫn hay truyền tai nhau khi nói về món ăn này. So với nhiều món ăn khác, bánh tráng cuốn thịt heo có cách chế biến đơn giản hơn tuy nhiên để giữ chân thực khách, người đầu bếp phải tinh tế từ khâu chọn nguyên liệu. Đó phải là bánh tráng phơi sương để không bị gãy vụn khi cuốn. Về phần nguyên liệu chính thứ 2 là thịt heo, phải chọn lại thịt ngon nhất ở phần vai hoặc mông đem luộc thì mới có thơm ngon, đúng chất được. Còn về phần rau sống, đương nhiên phải chọn loại còn tươi thì mới ngon. Thế nhưng yếu tố quan trọng nhất quyết định món ăn này ngon hay dở lại là phần nước chấm, thường ăn món này, chúng ta hay dùng loại mắm nêm cay nồng thì mới đúng vị. Và đặc biệt mỗi gian hàng tại Đà Nẵng đều có một cách chế biến bánh tráng cuốn thịt khác nhau với nhiều hương vị riêng cho các bạn thưởng thức.
Món bánh tráng cuốn thịt heo thơm ngon, hấp dẫn
Bún Cá Đà Nẵng
Du lịch Đà Nẵng ngoài việc tham quan, thưởng thức những cảnh đẹp nên thơ, hữu tình nhất thì ẩm thức tại đây cũng là điều đáng để chúng ta lưu tâm. Và một trong những món ăn ngon, hấp dẫn nhất mà Viet Fun Travel muốn chia sẻ cho các bạn lần này chính là món bún cá Đà Nẵng Giống như món bún chả cá, nước dùng của món bún cá cũng đều làm từ xương cá để tạo vị ngọt. Cá thu là nguyên liệu chính làm nên món bún cá này. Sở dĩ chọn cá thu là vì cá thu không có xương nhỏ, thịt vừa mềm lại vừa có vị ngọt. Cá thu đem đi luộc cho chính rồi xé lấy phần thịt mềm ngọt của nó. Một lưu ý cho du khách, đó là khi luộc cá, chúng ta không nên luộc quá chín vì như thế cá sẽ không bị nhừ và không còn giữ được vị ngọt nữa.
Tất cả mọi khâu chuẩn bị đã xong, giờ là công đoạn dọn món ăn ra, chúng ta bỏ tất cả những nguyên liệu chính vào như bún, thịt cá, một ít hành phi cho thơm rồi chan phần nước dùng vào. Dọn rau sống ra... và một chén nước chấm cay cay. Thực khách sành ăn hoặc đã từng xem qua cẩm nang ăn uống gì đi du lịch Đà Nẵng sẽ cho thêm một ít củ hành ngâm chua, ớt hiểm và mắm ruốc vào để hương vị thêm trọn vẹn.
Cá nục hấp
Đây là món ăn ngon, hấp dẫn mà bất kỳ du khách nào khi đã có dịp thưởng thức sẽ không quên được hương vị mà nó mang lại. Cá nục sau khi được làm sạch thì đem đi hấp, cuốn với bánh tráng, rau sống rồi ăn cùng nước mắm là ngon nhất. Theo chia sẻ kinh nghiệm của bà con ngư dân trong sổ tay ăn uống gì khi du lịch Đà Nẵng, để đảm bảo độ tươi ngon của món ăn nên chọn những con cá nhỏ chừng hai ngón tay, mình săn chắc, màu tươi xanh và mắt còn trong.
Cá nục hấp là món ăn quen thuộc của bà con vùng biển

Món ăn này ngon, hấp dẫn, là món ăn mang đậm hương vị dân dã của bà con ngư dân vùng biển. Để thưởng thức món ăn này, các bạn có thể đến những đường bờ biển của Đà Nẵng nhé. Nếu thích, du khách cũng có thể tự chọn cá rồi nhờ quán ăn chế biến cho.
Trên đây là danh sách 4 món đặc sản ngon, hấp dẫn tại Đà Nẵng cho các bạn tham khảo. Ngoài 4 món ăn này, Đà Nẵng còn khá nhiều những món ăn ngon khác nữa cho các bạn thưởng thức. Hãy một lần đặt chân tới thành phố Đà Nẵng, vừa thưởng thức cảnh đẹp, vừa được ăn những món đặc sản thơm ngon, hấp dẫn mà thành phố biển này mang lại cho chúng ta các bạn nhé. Chúc quý khách và gia đình có một hành trình du lịch Đà Nẵng đầy niềm vui và hạnh phúc! Một vài Tour du lịch Đà Nẵng theo ngày mà Viet Fun Travel gợi ý cho các bạn, đó là Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 2 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày, du lịch Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày...

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét

Hãy để lại bình luận của bạn
  • Vui lòng để lại ý kiến của bạn về chủ đề. Comments bao gồm liên kết hoạt động, quảng cáo, hoặc tương tự sẽ bị xóa.
  • Để chèm một đoạn code ngắn <i rel="code"> Mã code </i>
  • Để chèn một đoạn code dài <i rel="pre"> mã code </i>
  • Để chèn trích dẫn <i rel="quote"> Nội dung trích dẫn </i>
  • Để chèn hình ảnh <i rel="image"> Link ảnh </i>
  • Để chèn một đoạn video [iframe] URL embed video [/iframe]
  • Sau đó click dán vào ô bên dưới </>
  • © 2015 Khám Phá Blog ✔