Đi Đà Nẵng nên ăn gì ở đâu là hấp dẫn

Đi du lịch Đà Nẵng chúng ta thường hay phân vân và tự đặt ra cho mình những câu hỏi như đến Đà Nẵng đi đâu, chơi gì? ở đâu? và đặc biệt là đi du lịch Đà Nẵng nên ăn gì là ngon? Để có thể cảm nhận trọn vẹn nét đẹp văn hóa ẩm thực riêng có của vùng đất này, hôm nay Viet Fun Travel xin giới thiệu một vài món ăn mà du khách nên thử khi đến Đà Nẵng. Đối với những du khách yêu thích ẩm thực Việt Nam thì Đà Nẵng có thể được xem là thiên đường ẩm thực cực kỳ lý tưởng cho các bạn đến thưởng thức đấy. Đến du lịch Đà Nẵng 1 ngày, ngoài việc tận hưởng một kì nghỉ giữa những không gian du lịch tuyệt đẹp, du khách còn bị “mê hoặc” bởi những món ăn ngon.
Những món ăn không nên bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng
Chả bò Đà Nẵng
Khi du lịch Đà Nẵng, món ăn đầu tiên mà nhiều người lựa chọn để thưởng thức là chả bò. Chả bò Đà Nẵng là món ăn đặc sản ngon, hấp dẫn, được khách du lịch gần xa khá yêu thích, đặc biệt vào những dịp tết cổ truyền, chả bò rất được ưa chuộng, du khách thường ăn xong sau đó mua về làm quà biếu cho bạn bè, người thân mình.
  Chả bò món ăn trứ danh ở Đà Nẵng
Du lịch Đà Nẵng, du khách đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức chả bò, với mùi thơm nhè nhẹ đặc trưng của thịt bò, của tiêu, vị ngọt thanh, rất giòn và dai. Đặc biệt món chả bò này không kén chọn người thưởng thức, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng ăn được và chúng ta thường ăn chung với dưa leo pha một chút mắm tỏi cay thì ngon không gì tả được. Chính vì những lý do trên đây mà nếu có người hỏi chúng ta rằng "du lịch Đà Nẵng nên ăn gì là ngon" thì có thể khẳng định rằng chả bò là món đầu tiên mà chúng ta nên trả lời cho họ.
Món gỏi cá Nam Ô Đà Nẵng
Du lịch Đà Nẵng ngoài món chả bò kể trên thì món gỏi cá Nam Ô cũng là một món ăn đặc sản không thể thiếu trong cẩm nang du lịch lần này của chúng ta. Để nếm thử món ăn này ngon nhất du khách phải ghé Nam Ô, bởi gỏi cá phải chế biến từ cá còn sống và tươi. Gỏi cá Nam Ô ngon trọn vẹn khi ăn kèm với các loại rau như xà lách, húng, diếp cá, dưa leo, chuối chát… Tất cả được cuốn với bánh tráng và chấm cùng nước chấm được pha chế đặc sánh. Gỏi cá Nam Ô như một món ăn tinh thần của làng chài Nam Ô, nó chứa đựng biết bao tình cảm, sự chân thành cũng như sự trù phú của rừng, của biển và của cả những con người nơi đây.
Bánh tráng cuốn thịt heo
Trong những Tour du lịch Đà Nẵng, bánh tráng cuốn thịt heo luôn là món ăn được giới thiệu đến với du khách. Không chỉ là món ăn phổ biến và hợp khẩu vị của nhiều người, bánh tráng cuốn thịt heo còn đặc biệt với hương vị rất riêng của Đà Nẵng mà du khách khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác. Ngoài thịt được hấp để giữ vị thơm ngon, rau sống, bánh tráng thì nước chấm là một phần không thể thiếu cho món ăn càng thêm hấp dẫn. Chén nước chấm phải thật cay mới đúng chất món bánh tráng cuốn thịt của Đà Nẵng. Thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo thì đầu lưỡi phải tê tê mới đúng điệu và khi đó chúng ta mới khẳng định được là đã ăn được đúng món đặc sản Đà Nẵng này.
Bánh tráng cuốn thịt heo, món ăn được yêu thích ở Đà Nẵng
Đặc sản bún mắm nêm Đà Nẵng
Nếu có ai hỏi bạn đến Đà Nẵng nên ăn gì là ngon? thì có lẽ bún mắm nêm luôn là sự lựa chọn cho các bạn. Món bún mắm nêm này là món ăn đặc sản nổi tiếng của Đà Nẵng mà hầu như khách du lịch nào khi ghé thăm thành phố biển cũng đều muốn thưởng thức một lần cho biể. Bún mắm nêm Đà Nẵng ghi dấu ấn bằng thứ mắm nêm mặn mòi từ cá biển vừa thơm mùi mắm vừa nồng chút hương của trái thơm, sự giòn rụm của những miếng thịt quay, vị thanh mát của rau và cay nồng của ớt.
Du lịch Đà Nẵng thì nhất thiết phải thưởng thức món bún mắm nêm thơm ngon, hấp dẫn nhất
Bánh căn
Nếu có dịp ghé lại Đà Nẵng thì ngoài những món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng kể trên thì món bánh căn Đà Nẵng cũng là món ăn mà du khách không nên bỏ qua. Những chiếc bánh căn nhỏ nhắn, tròn quay, phủ lớp áo bột vàng ruộm cùng những chú tôm hồng tươi bắt mắt. Ngoài việc thưởng thức món bánh giòn giòn thơm phưng phức, du lịch Đà Nẵng du khách còn được nhìn thấy những người đổ bánh thoăn thoắt với nhiều chiếc bếp lò rực lửa hồng.
Bún chả cá Đà Nẵng
Bún chả cá làm một món ăn ngon, đặc trưng của vufg đất Miền Trung nước ta, thế nhưng mỗi vùng miền Miền Trung lại có một hương vị riêng mà không nơi nào giống nhau cả. Và món bún chả cá Đà Nẵng cũng vậy, nó cũng có một hương vị riêng mà không nơi nào có được. Một điểm đặc biệt là món bún chả cá Đà Nẵng không hề tồn tại mùi tanh, hôi của cá, mặc dù nó được làm từ loại cá tươi ngon, chúng ta chỉ có thể ngửi được mùi thơm của bún, của rau củ đang xem với vị ngọt thanh mà thôi. Món ăn đặc sản này phải được ăn cùng với rau sống, hành ngâm giấm đường và đặc biệt là ớt tỏi xay nhuyễn thì mới ngon được. Tất cả kết hợp tạo thành một món bún chả cá Đà Nẵng tròn vị thơm ngon khiến du khách nhớ mãi. Và, với nhiều du khách, khi được hỏi “du lịch Đà Nẵng nên ăn gì?” thì câu trả lời chắc chắn là bún chả cá.
Bún chả cá Đà Nẵng bình dị nhưng hấp dẫn
Với những chia sẻ trên đây Viet Fun Travel hi vọng rằng du khách sẽ có thêm nhiều gợi ý ẩm thực phù hợp cho câu hỏi du lịch Đà Nẵng nên ăn gì? Viet Fun Travel chúc quý khách có được một hành trình khám phá tinh hoa ẩm thực du lịch Đà Nẵng đầy niềm vui và sự thích thú. Trong các bài viết khác, Viet Fun Travel sẽ chia sẻ thông tin về những kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Nẵng. Các bạn nhớ đón đọc nhé.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét

Hãy để lại bình luận của bạn
  • Vui lòng để lại ý kiến của bạn về chủ đề. Comments bao gồm liên kết hoạt động, quảng cáo, hoặc tương tự sẽ bị xóa.
  • Để chèm một đoạn code ngắn <i rel="code"> Mã code </i>
  • Để chèn một đoạn code dài <i rel="pre"> mã code </i>
  • Để chèn trích dẫn <i rel="quote"> Nội dung trích dẫn </i>
  • Để chèn hình ảnh <i rel="image"> Link ảnh </i>
  • Để chèn một đoạn video [iframe] URL embed video [/iframe]
  • Sau đó click dán vào ô bên dưới </>
  • © 2015 Khám Phá Blog ✔