Danh sách 3 món ăn vỉa hè siêu ngon ở Đà Nẵng

Đi du lịch Đà Nẵng? Tại sao không. Vùng đất miền Trung xinh đẹp, thơ mộng với nhiều thắng cảnh thiên nhiên này từ lâu đã tới trở "điểm nhắm" của rất nhiều khách du lịch gần xa. Những bãi biển tuyệt đẹp cho đến những công trình kiến trúc kì vĩ hay những món ăn ngon tuyệt nơi đây đã tạo nên sức hút khó cưỡng cho mảnh đất Đà thành. Trong bài viết lần này, chúng tôi không nói đến những địa danh du lịch cũng như những công trình kiến trúc mà chủ đề của ngày hôm nay chính ẩm thực du lịch Đà Nẵng, cụ thể là danh sách những món ăn vỉa hè ngon nhất ở Đà Nẵng, các bạn đọc và cho Du lịch Việt Vui một lời nhận xét nhé.
Và bây giờ chúng ta hãy đi vào món ăn đầu tiên của ngày hôm nay nhé!
Món bánh xèo Miền Trungg - Đà Nẵng thơm lừng
Món bánh xèo Đà Nẵng thơm ngon, hấp dẫn
Đà Nẵng có khá nhiều món ăn ngon, hấp dẫn đáng để chúng ta đến thưởng thức. Ẩm thực xứ Đà Nẵng vô cùng đa dạng, ngoài những món ăn đặc trưng, những món ăn chính thì những món ăn vỉa hè cũng là rất đặc biệt và vô cùng hấp dẫn. Bánh xèo chính là một trong những “đại diện” món ăn vỉa hè nức tiếng ở thành phố biển.
Cách thức chế biến bánh xèo Đà Nẵng, tuy nhiên chỉ cần ăn vào, du khách sẽ cảm nhận được sự hấp dẫn của nó.Vậy sự hấp dẫn đó là gì? đó chính là sự béo giòn, ngon miệng mà bột bánh xèo cùng với nhân bánh bên trong tạo nên.. Để món bánh xèo thêm phần thơm ngon, đặc biệt, chúng ta nên ăn kèm với một số loại rau thơm được hái từ đỉnh núi Ngũ Hành Sơn. Ngoài ra nước chấm cũng là thứ khá cần thiết tạo nên hương vị thơm ngon cho bánh xèo Đà Nẵng. Nước mắm thường được pha theo công thức chua cay khá đậm đà, khá ngon. Du khách nếu đã có dịp thưởng thức món bánh xèo ở nhiều vùng miền khác nhau chắc chắn sẽ nhận ra sự riêng biệt trong món bánh xèo Đà thành. Chính hương vị thơm lừng, ngon miệng khó lẫn vào đâu được của món ăn này sẽ khiến du khách cảm thấy yêu quý Đà thành hơn nữa.
Nếu có dịp đến Đà Nẵng du lịch, du khách đừng quên dừng chân ghé lại những quán vỉa hè thuộc khu vực trung tâm - chọn cho mình một quán sạch sẽ và ngồi thưởng thức món bánh xèo thơm ngon, hảo hạng này một cách ngon lành. Vào đêm trở lạnh nào đó mà ngồi cùng bạn bè bên đĩa bánh thơm giòn thì chẳng còn điều gì tuyệt hơn thế.
Món nem lụi Đà Nẵng thơm ngon, hấp dẫn

Nem lụi
Thêm một món ăn ngon ở Đà Nẵng cho các bạn thưởng thức đó là món Nem Lụi. Trên dải đất chữ S này du khách đều có thể thưởng thức được món nem lụi “đường phố” ở nhiều nơi. Tại mỗi vùng, miền đều có phương pháp chế biến khác nhau và đôi khi tên gọi cũng sẽ không giống nhau. Thế nhưng món nem lụi Đà Nẵng lại là món rất khác, rất đặc biệt.
Ở Đà Nẵng nem lụi là món ăn rất được yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Vào những ngày cuối tuần (nhất là vào mùa lạnh) quán nem lụi nào cũng đông nghẹt khách ra vào. Nem lụi ở Đà Nẵng cũng giống như bánh xèo, được chế biến theo công thức riêng rất Đà Nẵng. Cũng chính vì điều mà món nem lụi Đà Nẵng rất đặc biệt, ăn vào là nhớ mãi.
Nguyên liệu chủ yếu làm nên món nem lụi Đà Nẵng là thịt heo xay nhỏ (hoặc cũng có thểm băm theo cách truyền thống), sau đó ướp gia vị theo cách riêng của chủ quán. Một số loại gia vị chủ yếu làm nên món nem lụi là ớt, sả, hạt nêm, đường, tiêu và một vài gia vị "bí mật" chưa được chủ quán tiết lộ. Ngoài ra nem lụi cũng được ăn kèm với một vài loại rau được hái từ núi Ngũ Hành Sơn. Vị béo của thịt heo xay cùng với độ tươi ngon của rau xanh hòa nguyện vào nhau làm nên danh tiếng cho món nem lụi Đà thành này.
Sau khi thịt heo đã thấm gia vị, đem quấn với sả tươi rồi nướng trên bếp than hồng rực lửa. Nướng đến khi nào thịt ngã vàng thì lấy ra. Nem lụi mà ăn kèm với một đĩa bánh xèo thì chẳng có gì tuyệt bằng. Nếu có dịp đi du lịch Đà Nẵng du khách nhớ đừng bỏ qua món ăn tuyệt vời này nhé.
Đến du lịch Đà Nẵng du khách đừng quên ghé lại thưởng thức món nem lụi thơm ngon, hấp dẫn này nhé

Bánh bèo
Nhắc đến bánh bèo người ta thường nghĩ ngay đến thành phố Huế mộng mơ. Tuy nhiên ở thành phố biển Đà Nẵng, bánh bèo cũng ngon và được ưa chuộng chẳng kém gì ở Huế cả.
Món ăn này khá ngon và được bán đầy ở nhiều vùng miền trong cả nước. Nếu du khách đến Đà Nẵng tham quan, hãy tìm đến những quán ăn vỉa hè để thưởng thức món ăn ngon này nhé. Hầu như mùa nào người ta cũng đi ăn bánh bèo bởi món này rất dễ ăn, vị thanh mát đậm đà.
Bánh bèo được chế biến từ bột gạo với loại nhân đặc biệt. Tuy rất đơn giản nhưng bánh bèo lại là món ăn làm “say mê” biết bao nhiêu thực khách khi ghé thăm Đà Nẵng. Nếu du khách có dịp thưởng thức bánh bèo ở nhiều nơi thì chắn hẳn sẽ cảm nhận được sự khác biệt giữa bánh bèo Đà Nẵng với những loại bánh bèo ở những vùng miền khác.
Đà Nẵng là một thành phố lớn không chỉ mang trong mình nét đẹp vừa tự nhiên vừa nhân tạo mà nét đẹp về văn hóa, về ẩm thực cũng làm lòng người cảm thấy mê đắm, khó rời. Chính vì nguyên nhân này mà Đà Nẵng ngày càng được sự quan tâm, chú ý của nhiều du khách, bao gồm du khách trong nước và cả bạn bè quốc tế. Với những du khách thích du lịch, thích khám phá thiên nhiên thì Đà Nẵng chính là điểm dừng chân lý tưởng. Còn với những người có “tâm hồn” ăn uống thì du lịch Đà Nẵng chính là một điểm hẹn không thể tuyệt hơn.
Qua những chia sẻ trên đây của du lịch Việt Vui về những món ngon nức tiếng ở Đà Nẵng hi vọng đã phần nào giúp du khách có thể nhiều thông tin bổ ích, thú vị hơn nữa về mảnh đất miền trung xinh đẹp này và bổ sung nó vào kho tàng kiến thức của bạn để đến khi có dịp, hãy làm ngay một chuyến đi Đà Nẵng cực kỳ thú vị để vừa được thưởng thức cảnh đẹp, vừa được ăn những món ăn ngon, hấp dẫn mà nơi này mang lại. Chúc quý khách có một chuyến đi tuyệt vời nhất đến Thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét

Hãy để lại bình luận của bạn
  • Vui lòng để lại ý kiến của bạn về chủ đề. Comments bao gồm liên kết hoạt động, quảng cáo, hoặc tương tự sẽ bị xóa.
  • Để chèm một đoạn code ngắn <i rel="code"> Mã code </i>
  • Để chèn một đoạn code dài <i rel="pre"> mã code </i>
  • Để chèn trích dẫn <i rel="quote"> Nội dung trích dẫn </i>
  • Để chèn hình ảnh <i rel="image"> Link ảnh </i>
  • Để chèn một đoạn video [iframe] URL embed video [/iframe]
  • Sau đó click dán vào ô bên dưới </>
  • © 2015 Khám Phá Blog ✔