Đi du lịch Miền Tây thưởng thức đặc sản cá lóc nướng trui thơm ngon

Du lịch Việt Nam khi nói đến đặc sản miền Tây thì không thể bỏ qua món cá lóc nướng trui, đây món ăn dân dã phổ biến của người dân ở đây, vì thế từ lâu đã đi vào ca dao tục ngữ:
“Bắt con cá lóc nướng trui
Làm mâm rượu trắng đãi người bạn xa”
Tại vùng đất Miền Nam, mùa cá bội thu là vào đầu tháng giêng hằng năm, vào mùa này, người nông dân thường hay vét mương, thu hoạch cá đã nuôi dưới mương. Nếu du khách đi tham quan, du lịch Miền Tây theo Tour hoặc đi tự túc, có thể tham gia trò chơi tát mương bắt cá cực kỳ thú vị và đầy hào hứng, sau đó có thể thực hiện thao tác nướng cá tại chỗ để thưởng thức hương vị thơm ngon, đậm đà của món cá lóc nướng.
Trải nghiệm trò chơi tát mương bắt cá cực kỳ hấp dẫn tại vùng sông nước Miền Tây

Để có món cá lóc nướng trui thơm ngon không hề khó nhưng nó cũng đòi hỏi sự khéo tay cũng như kinh nghiệm của người làm bếp vì thế quý khách nên chọn những con to tròn, chắc thịt. Đặc điểm lạ của món cá nướng này là không cần đánh vảy, không mổ bụng, không cạo nhớt và không tẩm gia vị chỉ cần rửa cá thật sạch, sau đó xuyên vào que tre theo hướng từ miệng xuống đuôi, cắm xuống đất, phủ rơm lên, một điều cần lưu ý là nên chuẩn bị lượng rơm khô vừa đủ, không nhiều quá sẽ làm cá bị khô, cũng không được ít quá vì như thế cá sẽ không chín được.
Nướng cá lóc bằng rơm khô sẽ cho ra hương vị thơm ngon, đậm đà hương vị đồng quê

Với mùi thơm đặc trưng lan tỏa từ lớp vảy, thớ thịt xen lẫn mùi hơi khét da nướng của cá lóc vì thế cá lóc nướng trui không giống những loại cá nướng khác.
Đồ chấm món cá lóc nướng trui này phải sử dụng muối hột ở Miền Tây thì mới đúng chuẩn, khi đó du khách sẽ cảm nhận được một lúc cả 3 mặn - cay - ngọt rất hấp dẫn. Đặc biệt trong những Tour du lịch Miền Tây, du khách cũng sẽ được thưởng thức món cá lóc nướng trui ngon, hấp dẫn này.
Một số loại nguyên liệu ăn kèm khi thưởng thức món cá lóc nướng trui này, chẳng hạn như chuối chát, lá cóc, bún tươi, dưa leo, bánh tráng, khuế, giá các thứ… tùy sở thích mà quý khách có thể chọn mắm chua ngọt hoặc mắm nêm.
Món ăn dân dã người dân đồng bằng sông Cửu Long
Khi tham gia những Tour Miền Tây 1 ngày du khách có thể dừng chân ghé lại những quán ăn, nhà hàng đặc sản, tại những nơi này đều có bày bán món cá lóc nướng trui thơm ngon, hấp dẫn này và du khách sẽ có được những giây phút thưởng thức ẩm thực du lịch Miền Tây Nam Bộ ngon lành, hấp dẫn.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét

Hãy để lại bình luận của bạn
  • Vui lòng để lại ý kiến của bạn về chủ đề. Comments bao gồm liên kết hoạt động, quảng cáo, hoặc tương tự sẽ bị xóa.
  • Để chèm một đoạn code ngắn <i rel="code"> Mã code </i>
  • Để chèn một đoạn code dài <i rel="pre"> mã code </i>
  • Để chèn trích dẫn <i rel="quote"> Nội dung trích dẫn </i>
  • Để chèn hình ảnh <i rel="image"> Link ảnh </i>
  • Để chèn một đoạn video [iframe] URL embed video [/iframe]
  • Sau đó click dán vào ô bên dưới </>
  • © 2015 Khám Phá Blog ✔