Top 5 chiếc cầu nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng

Đà Nẵng được mệnh danh là “Thành phố của những cây cầu”. Nếu Quý khách đang viết kế hoạch cho chuyến đi du lịch Đà Nẵng, nhớ đừng quên tham quan các cây cầu đẹp và nổi tiếng nhất ở đây như cầu Rồng, cầu quay sông Hàn, cầu Thuận Phước… Có khá nhiều khách du lịch khi ghé lại Đà Nẵng - đến tham quan những chiếc cầu bắc qua sông Hàn ở Đà Nẵng đều có nhân xét khá giống nhau "không nơi nào ở Việt Nam có được những chiếc cầu độc đáo như ở Đà Nẵng". Và sau đây là danh sách những chiếc cầu đẹp nhất ở Đà Nẵng mà du lịch Việt Vui muốn giới thiệu cho các bạn để các bạn tham khảo:
1. Cầu Rồng Đà Nẵng
Cầu Rồng Đà Nẵng - một chiếc cầu chỉ mới được xây dựng trong những năm gần đây, từ trung tâm thành phố muốn ra sân bay Đà Nẵng, du khách đi qua cầu Rồng sẽ là con đường ngắn nhất. Ngoài ra nếu muốn ra bãi biển Mỹ Khuê hay khu du lịch Non Nước, du khách cũng có thể đi qua cầu Rồng. Xét về lối kiến trúc, cầu Rồng được xây dựng theo lối kiến trúc Rồng thời ký khá độc đáo, vươn mình tựa như muốn bay ra biển. Đặc biệt cầu Rồng còn có một ưu điểm là phun được cả lửa lẫn nước. Cầu Rồng dài 666m, có 6 làn xe. Cầu Rồng cũng có phần đầu và đuôi rồng theo phong cách thời lý. Cầu Rồng được cho thông xe vào tháng 3-2013.
Cầu Rồng - Chiếc cầu độc đáo bắc qua sông Hàn ở Đà Nẵng

Thời gian phun lửa và nước của cầu Rồng được xác định là vào những ngày cuối tuần, thứ 7 và chủ nhật, thời gian phun là 21 giờ. Đối với những ngày lễ lớn, thời gian phun lửa sẽ được xác định dựa trên kế hoạch chi tiết của thể của chính quyền địa phương. Cầu Rồng là một trong những cây cầu đẹp nhất Đà Nẵng, là niềm điểm nhấn du lịch và là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng. Mỗi khi đêm về, cầu Rồng Đà Nẵng đẹp lung linh với những ánh đèn Led tuyệt đẹp tỏ ánh sáng khắp nơi trông vô cùng đẹp và lộng lẫy. Chính vì những điều này mà cầu Rồng Đà Nẵng chính là địa điểm hẹn hò lý tưởng, là nơi tham quan khá hấp dẫn cho du khách khi đến du lịch Đà Nẵng.
2. Cầu Trần Thị Lý
Cầu Trần Thị Lý là cây cầu cổ nhất, bắc qua sông Hàn. Cầu được xây dựng bởi người Pháp và những năm 1950 với cái tên ban đầu của nó là De Lattre de Tassigny. Vào khoảng trước năm 1975, cầu được biết đến với cái tên cầu Trịnh Minh Thế. Về sau được tu sữa, nâng cấp và gọi là cầu Trần Thị Lý cho đến tận ngày nay. Cầu có dạng hình cánh buồm, nhìn từ xa trông rất hiện đại và đẹp mắt. Cầu được xem như biểu tượng của “con thuyền Đà Nẵng” giữa biển khơi bao la. Cầu được xây dựng vào khoảng 2010(được xây dựng lại gần đây nhất) với chiều dài lên tới 731m, chiều rộng cầu đạt 34.5 mét và trên cầu được lắp khá nhiều hệ thống cây xanh nên khá mát mẻ.
Góc ảnh đẹp chụp về đêm cầu Trần Thị Lý

Từ khi phóng tầm mắt mình đến cầu Trần Thị Lý, du khách sẽ cảm nhận được sự xinh đẹp, bắt mắt mà cầu mang lại. Đặc biệt là vào ban đêm, cầu được ánh lên với những ngọn đèn điện, nhìn như một chiếc thuyền buồm khổng lồ. Chính vì những nguyên nhân trên mà cầu Trần Thị Lý được xem là một trong những cây cầu đẹp nhất, độc đáo nhất, đáng đến tham quan nhất tại Đà Nẵng.
3. Cầu Nguyễn Văn Trỗi
Cầu Nguyễn Văn Trỗi cũng là cầu bắc qua sông Hàn, nó nằm giữa 2 chiếc cầu nổi tiếng là cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý. Cầu được xây dựng bởi tập đoàn RMK của Mỹ trong những năm 1965 với lối kiến trúc xây dựng hình máy vòm được làm bằng thép Poni - một loại thép bền bỉ theo thời gian và khá hiếp hoi tại Việt Nam. Trước đây cầu không có bất kỳ một tên gọi nào và mục đích xây dựng cầu của người Mỹ là phục vụ cho chiến tranh ở Việt Nam. Lúc mới xây dựng, cầu được lắp ghép từ các ống thép, mặt cầu bằng gỗ với mục đích chuyên chở vũ khí, nhu yếu phẩm phục vụ chiến tranh. Sau khi chiến tranh kết thúc, cầu được đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi bộ, qua lại giữa 2 bờ sông Hàn. Đến năm 1978, cầu được tái sữa chữa lại, thay đi bề mặt gỗ bằng bê tông cho chắc chắn hơn. Đến năm 1996 cầu được thay bằng những tấm thép to lớn nhằm mục đích giảm thiểu được trọng lượng khi lưu thông số lượng lớn trên cầu.
Cầu Nguyễn Văn Trỗi dành cho xe máy và người đi bộ

4. Cầu quay sông Hàn Đà Nẵng
Cầu Sông Hàn tính đến hiện nay được xem là chiếc cầu quay to lớn nhất và di nhất tại Việt Nam. Cầu là một trong những biểu tượng du lịch đáng tự hào của người dân Đà Nẵng. Cầu quay sông Hàn ngoài việc bắc qua sông Hàn, nó còn là nơi thông thương, qua lại của người dân sinh sống tại 2 tuyến đường lớn là Lê Duẩn và Phạm Văn Đồng, giúp việc di chuyển, trao đổi hàng hóa, mua bán được dễ dàng và thuận tiện hơn. Cầu Sông Hàn có lối kiến trúc xây dựng khá chắc chắn, chiều dài cầu đạt con số 487.7 mét, chiều rộng đạt 12.9 mét. Cầu được chia làm 11 nhịp, mỗi nhịp cầu dài tới 33 mét. Theo thông tin ghi nhận được, cầu sông Hàn được xây dựng vào năm 1998 trong 2 năm thì hoàn thành. Đa phần khách du lịch khi ghé lại tham quan Đà Nẵng đều ghé lại chiếc cầu quay sông Hàn độc đáo này để trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất mà nó mang lại.
Cầu sông Hàn - chiếc cầu quay xinh đẹp tại Đà Nẵng

Có khá nhiều du khách mặc dù chưa một lần đặt chân đến tham quan Đà Nẵng, thế nhưng họ lại rất hiểu rõ về cầu quay sông Hàn bởi họ đã đọc trên sách, báo, xem video và cũng có thể đọc qua những bài viết nói về cầu quay sông Hàn của du lịch Việt Vui. Được biết, cầu quay này là cầu quay đầu tiên được kỹ sư và công nhân Việt Nam thiết kế, xây dựng. Cầu sông Hàn có một đặc điểm mà không một chiếc cầu nào ở Việt Nam có được, đó là nó sẽ quay một góc 90 độ trong khoảng thời gian 0h30 đến 1 giờ sáng để phục vụ cho nhu cầu đi lại trên biển của tàu thuyền lớn. Thời gian cầu quay trở lại vị trí như cũ được xác định là 3h30 sáng. Nếu Quý khách đi Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày hay 4 ngày, muốn biết cây cầu này quay ra sao, hãy chờ khoảng thời gian trên để tìm hiểu. Những ngày lễ, chủ nhật, giờ quay cầu sông Hàn thường điểu chỉnh sớm hơn để tạo điều kiện cho du khách tham quan, chiêm ngưỡng.
5. Cầu Thuận Phước
Cầu Thuận Phước bắc qua sông Hàn, là chiếc cầu dây võng dài nhất Việt Nam tính đến thời điểm này. Cầu dài 1.850 mét - hơn cầu Mỹ Thuận ở Miền Tây tới 300 mét. Cầu Thuận Phước được thiết kế khá độc đáo, chỉ cho 4 làn xe chạy qua. Cầu Thuận Phước hỗ trợ giao thông thuận tiện cho 2 tuyến đường lớn ở Đà Nẵng, đó là đường Nguyễn Tất Thành và đường Bán Đảo Sơn Trà.
Cầu Thuận Phước - chiếc cầu dây võng dài nhất Việt Nam

Cầu Thuận Phước thể hiện hình tượng của cánh chim đang bay, như ngầm ý muốn nói rằng thành phố Đà Nẵng cũng như cánh chim đó, tung bay và vươn mình ra biển lớn. Theo như tìm hiểu của du lịch Việt Vui, cầu Thuận Phước bắt đầu được xây dựng vào năm 2003, mãi đến 2009, tức là 5 năm sau ngày khởi công thì mới chính thức được đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Những du khách khi đi tham quan Đà Nẵng đều muốn ghé lại tham quan những cây cầu nổi tiếng nhất ở đây và cầu Thuận Phước cũng nằm trong số những cây cầu này.
Trên đây là danh sách 5 chiếc cầu độc đáo nhất ở Đà Nẵng cho các bạn tham khảo. Quý khách đừng quên chụp những bức ảnh đẹp và chia sẻ lại những cảm xúc ấn tượng khi đến chiêm ngưỡng các cây cầu “khủng” này. Bên cạnh những chiếc cầu nổi tiếng ở Đà Nẵng này ra, nơi này còn khá nhiều những công trình, những địa điểm vui chơi, giải trí khá hấp dẫn cho các bạn đến tham quan, trải nghiệm, chẳng hạn như Bán Đảo Sơn Trà, khu du lịch Bà Nà Hills, Làng Đá Mỹ Nghệ hoặc khu vui chơi giải trí Asia Park v.v..

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét

Hãy để lại bình luận của bạn
  • Vui lòng để lại ý kiến của bạn về chủ đề. Comments bao gồm liên kết hoạt động, quảng cáo, hoặc tương tự sẽ bị xóa.
  • Để chèm một đoạn code ngắn <i rel="code"> Mã code </i>
  • Để chèn một đoạn code dài <i rel="pre"> mã code </i>
  • Để chèn trích dẫn <i rel="quote"> Nội dung trích dẫn </i>
  • Để chèn hình ảnh <i rel="image"> Link ảnh </i>
  • Để chèn một đoạn video [iframe] URL embed video [/iframe]
  • Sau đó click dán vào ô bên dưới </>
  • © 2015 Khám Phá Blog ✔