Những làng nghề thủ công truyền thống nổi tiếng ở Miền Tây

Đi du lịch Miền Tây ngoài việc thưởng ngoạn cảnh đẹp, dạo chơi khắp nơi hay ăn những món ăn đặc sản ngon, hấp dẫn thì việc đến tham quan, tìm hiểu những làng nghề truyền thống ở Miền Tây cũng là một đều vô cùng thú vị và đầy ý nghĩa. Không chỉ du khách trong nước mà còn có du khách ngoài nước khi tham gia tour du lịch Việt Nam rất thích về miền Tây để được nhìn ngắm những sản phẩm mới ra lò và tìm hiểu quy trình hoạt động của các làng nghề truyền thống nổi tiếng...
Miền Tây - vùng đất có truyền thống văn hóa độc đáo, lâu đời, là nơi ra đời của nhiều làng nghề thủ công truyền thống nổi tiếng nhất được lưu giữ từ đời này và đời khác. Chính vì lẽ đó là việc đưa những làng nghề truyền thống vào những Tour Miền Tây là đều vô cùng thú vị, được sự hưởng ứng nhiệt tình của du khách gần xa. Không chỉ du khách trong nước mà còn có du khách ngoài nước khi tham gia tour du lịch Việt Nam rất thích về miền Tây để được nhìn ngắm những sản phẩm mới ra lò và tìm hiểu quy trình hoạt động của các làng nghề truyền thống nổi tiếng ở Miền Tây. Một số làng nghề truyền thống của Miền Tây cho du khách tham khảo, chẳng hạn như làng nghề chằm nón lá Cần Thơ, Làng bánh pía Vũng Thơm, Làng dệt thổ cẩm Van Giáo hay làng hoa Tân Quy Đông…
Làng bánh pía Vũng Thơm


Về miền Tây thưởng thức bánh pía Vũng Thơm
Bánh pía là một món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng của Miền Tây được khá nhiều khách du lịch ưa thích. Một làng nghề làm bánh pía khá ngon và nổi tiếng ở Miền Tây, đó là Bánh pía Vũng Thơm thuộc xã Phú Tân, huyện Mỹ Tú, bánh tại đây khá ngon, những chiếc bánh được làm ra được có độ ngọt, giòn, dai, béo và thơm rất hấp dẫn. Vì vậy khi ghé lại du lịch Miền Tây, không chỉ du khách trong nước mà cả bạn bè quốc tế đều rất thích thưởng thức món bánh pía ngon, ngọt này và họ cũng mua chúng về làm quà biếu cho gia đình, bạn bè mình.
Đến Miền Tây ngắm hoa tại làng hoa Tân Quy Đông
Thuộc thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp làng hoa kiểng Tân Quy Đông là điểm đến yêu thích của khách du lịch khi ghé thăm miền Tây. Theo như tìm hiểu, làng hoa Tân Quy Đông là một làng hoa lớn nhất Miền Tây, thu hút được sự quan tâm, chú ý của khách du lịch thập phương, một số loài hoa khá đặc sắc tại Tân Quy Đông cho các bạn thưởng thức, đó là hoa cúc, hoa mai, hoa hồng hay hoa hướng dương xinh đẹp… Một điều thú vị, đáng chú ý mà Du lịch Việt Vui muốn chia sẻ cho du khách, đó là làng hoa Tân Quy Đông đẹp nhất vào những dịp trước tết, khi nào hàng trăm loài hoa đẹp đang cùng hoa khoe sắc thắm. Các bạn hãy đến đây vào thời điểm này để có thể ngắm nhìn được nhiều loài hoa đẹp nhiều hơn nữa.
Tân Quy Đông - Làng hoa đẹp nhất ở Miền Tây

Làng nghề Chằm nón lá Cần Thơ
Cần Thơ là một vùng đất đẹp với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút đông đảo khách tham quan, du lịch gần xa trong những Tour Việt Nam, ngoài những nét đẹp cuốn hút mà thiên nhiên, con người Cần Thơ mang lại, nó còn được biết đến với khá nhiều những làng nghề truyền thống đặc trưng và một trong những làng nghề đó là làng nghề chằm nón lá (Nón lá là mtt biểu tưởng nổi bật cho đất nước Việt Nam). Làng nghề này đã có từ khá lâu đời nhưng không ai biết được nó xuất hiện từ năm nào và ai là người lập nên, làng nghề nằm ở ấp Thới Tân A. Hiện nay người dân tại Thới Tân A đã lập ra một nghiệp đoàn với nghề chằm nón lá truyền thống với hơn 40 hộ gia đình tham gia.
Làng nghề Thới Tân A - nơi tạo ra những chiếc nón lá truyền thống của người Việt Nam

Nguyên liệu chủ yếu làm ra những chiếc nón lá đẹp phục vụ cho nhu cầu của người dân lẫn du khách đó là cây trúc và lá mật cật - loại lá được lấy từ vùng Phú Quốc và Cà Mau… việc lựa chọn lá mật cật làm nón cũng khá công phu, người thợ thủ công chỉ lấy 1 lá non trong cả bụi Mật Cật. Để cho chiếc nón thêm phần hấp dẫn, người thợ thủ công thường trang trí thêm những hoa văn, họa tiết khá độc đáo, đa phần họ thường thêu những bài thơ, cảnh vật, con người khá đẹp...hoặc hình cái bông, ngôi sao tăng thêm nét đẹp cho sản phẩm. Tuy nghề nón lá không đem lại nhiều tiền, sự giàu sang cho người thợ thủ công, nhưng vẫn đảm bảo cuộc sống ấm no, ổn định, Do khách khi ghé lại tham quan Miền Tây, nhớ đến thăm làng nghề chằm nón lá độc đáo này để ngắm nhìn, chiêm ngưỡng quy trình tạo ra được những chiếc nón lá độc đáo này nhé.
Ghé làng dệt thổ cẩm Văn Giáo tham quan
Làng dệt thổ cẩm Văn Giáo - địa điểm du lịch hấp dẫn ở Miền Tây
Làng dệt thổ cẩm nằm ở xã Văn Giáo huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang - nơi mà có hơn 80 % đồng bào Khmer sinh sống. Thổ cẩm Văn Giáo rất đa dạng và phong phú, màu sắc hài hòa, hoa văn sắc sảo kết hợp phong cách truyền thống & hiện tại tạo nên nét đẹp đặc trưng, giàu bản sắc văn hóa dân tộc Khmer. Hiện nay các sản phẩm của làng dệt Văn Giáo không chỉ được khách du lịch miền Tây biết đến mà còn được xuất khẩu qua một số nước như Thái Lan, Úc, Mỹ, Campuchia,…
Bên trên là Top những làng nghề thủ công hấp dẫn nhất mà Du lịch Việt Vui đã tổng hợp được. Hi vọng với những thông tin bổ ích này, các bạn sẽ có được những chuyến đi Miền Tây tham quan những lễ nghề thủ công truyền thống đặc sắc và thú vị nhất.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét

Hãy để lại bình luận của bạn
  • Vui lòng để lại ý kiến của bạn về chủ đề. Comments bao gồm liên kết hoạt động, quảng cáo, hoặc tương tự sẽ bị xóa.
  • Để chèm một đoạn code ngắn <i rel="code"> Mã code </i>
  • Để chèn một đoạn code dài <i rel="pre"> mã code </i>
  • Để chèn trích dẫn <i rel="quote"> Nội dung trích dẫn </i>
  • Để chèn hình ảnh <i rel="image"> Link ảnh </i>
  • Để chèn một đoạn video [iframe] URL embed video [/iframe]
  • Sau đó click dán vào ô bên dưới </>
  • © 2015 Khám Phá Blog ✔